Tiêm botox thon gọn nguyên mặt có nguy hiểm không?

06/08/2024
Bật mí về làn da
Rate this post

tiem-botox-thon-gon-mat

Tiêm botox thon gọn nguyên mặt đang ngày càng phổ biến như một phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, giúp thon gọn khuôn mặt hiệu quả. Nhưng liệu tiêm botox thon gọn nguyên mặt có thực sự an toàn và mang lại hiệu quả như mong muốn?

Bài viết này Mailisa sẽ đi sâu phân tích ưu, nhược điểm cũng như những nguy hiểm tiềm ẩn khi thực hiện phương pháp này, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho nhan sắc của bản thân. Xem ngay nhé!

1. Tiêm botox thon gọn nguyên mặt là gì?

tiem-botox-gon-mat-la-gi

Tiêm botox thon gọn nguyên mặt là cách đưa chất Botulinum Toxin vào cơ. Botox được sử dụng là một loại protein tinh chất sản xuất từ Mỹ hoặc Hàn Quốc, chủ yếu là Botulinum Toxin Type A. 

Khi tiêm vào cơ, chất này sẽ ngăn các tín hiệu từ dây thần kinh đến cơ, làm cho cơ thư giãn và giảm khả năng hoạt động. Điều này giúp giảm nếp nhăn động và hạn chế phì đại của cơ mặt, tạo ra khuôn mặt thon gọn có hình dáng V-line.

2. Tại sao tiêm botox có tác dụng làm thon gọn mặt?

tai-sao-tiem-botox-thon-gon-mat

Tiêm botox thon gọn nguyên mặt có tác dụng tạo đường viền hàm và thon gọn khuôn mặt.

Bởi, hoạt chất botulinum toxin hoạt động bằng cách ức chế dẫn truyền thần kinh, làm nhỏ lại khối cơ toàn bộ khuôn mặt, mang lại cho bạn một diện mạo thanh tú và cân đối hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng botox chỉ ảnh hưởng đến vùng cơ, không thể điều chỉnh vùng xương trên mặt.

Do đó, đối với những người có khung xương khuôn mặt lớn do tự nhiên, tiêm botox gọn khuôn mặt không phải là phương pháp phù hợp. Trong trường hợp này, phẫu thuật gọt khung xương hàm là lựa chọn thích hợp.

3. Tiêm botox gọn nguyên mặt có hại không?

tiem-botox-thon-gon-mat-o-dau

Tiêm botox thon gọn khuôn mặt hoàn toàn không gây nguy hiểm nếu bạn lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ tay nghề giỏi và thực hiện đúng kỹ thuật tiêm.

Khi tiêm Botox thon gọn khuôn mặt bác sĩ sẽ sử dụng đầu kim siêu nhỏ nên nên không sưng không đau, không nghỉ dưỡng và làm xong đẹp ngay.

Hơn nữa, sau phương pháp này chỉ mất khoảng 30 phút thực hiện là bạn đã sở hữu được mặt V – Line thon gọn rồi.

Botox (độc tố Botulinum toxin) đã được sử dụng trong y tế hơn 50 năm với nhiều ứng dụng như: Điều trị lác mắt, chứng co thắt mi (không thể di chuyển mí mắt theo một cách thông thường), vẹo cổ (loạn trương lực ở cơ cổ), tăng tiết mồ hôi, đau nửa đầu và cả trong thẩm mỹ.

Botox hoạt động bằng cách ức chế tạm thời hoạt động của cơ ngăn cho chúng không co lại, làm giảm các nếp nhăn và thon gọn khuôn mặt hơn

Tuy nhiên, nếu bạn tiêm botox quá liều hoặc không đúng kỹ thuật nó có thể dẫn đến các biến chứng như sưng tấy, bầm tím, chảy xệ khuôn mặt, ảnh hưởng đến khả năng biểu cảm,…

Vì vậy, việc lựa chọn cơ sở uy tín và bác sĩ có tay nghề cao là vô cùng quan trọng.

4. Biến chứng của tiêm botox gọn mặt tại cơ sở kém uy tín

Tuy tiêm botox thon gọn nguyên mặt có nhiều ưu điểm và đã được sử dụng từ rất lâu, nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa không được cấp phép thực hiện tiêm botox gây ra những biến chứng như sau.

4.1. Tiêm botox gây sưng tấy, bầm tím da

tiem-botox-gon-mat-gay-sung-tay

Bầm tím, sưng tấy tại vị trí tiêm là hiện tượng thường gặp sau khi tiêm botox thon gọn nguyên khuôn mặt.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì đây chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể và sẽ dần biến mất trong vòng 5 – 7 ngày.

Ngoài ra, trước khi đi tiêm botox bạn nên ngưng sử dụng các chất có đặc tính làm loãng máu như là tỏi, dầu cá, nhân sâm hoặc các chất có chứa aspirin,….

Lưu ý: Nếu tình trạng bầm tím kéo dài hơn 7 ngày hoặc có kèm theo các triệu chứng bất thường khác như sốt, đau nhức dữ dội,… Hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

4.2. Tiêm botox gây tụ máu kéo dài

tiem-botox-gon-mat-gay-tu-mau

Hiện tượng tụ máu kéo dài thường xuất hiện sau khi kim tiêm tác động một lực mạnh vào các động mạch chi phối cơ dưới da bao gồm.

  • Động mạch toàn bộ khuôn mặt.
  • Động mạch hàm.
  • Các nhánh cơ của động mạch thái dương nông.

Sau khi bị tác động mạnh dẫn đến tình trạng tụ máu thì khách hàng sẽ cảm thấy đau nhức và sưng phồng khuôn mặt.

Nếu cứ để tình trạng này kéo dài thì có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thẩm mỹ khuôn mặt.

4.3. Đau đầu chóng mặt sau khi tiêm botox

tiem-botox-gon-mat-gay-dau-dau

Được biết, hiện tượng đau đầu, chóng mặt sau khi tiêm botox là những tác dụng phụ hiếm gặp. Triệu chứng này chỉ thường xuất hiện trong lần tiêm botox thứ 2 và khách hàng có cơ địa nhạy cảm.

Trung bình 500 ca tiêm botox nguyên mặt, sẽ có 3 ca khách hàng xuất hiện tình trạng đau đầu và 2 ca chóng mặt.

4.4. Sau tiêm botox khuôn mặt không đồng đều 2 bên

Tình trạng khuôn mặt không đồng đều sau tiêm botox có thể xảy ra nếu bác sĩ không có chuyên môn cao, không am hiểu về gu thẩm mỹ, tiêm không đúng kỹ thuật, lượng botox đưa vào không đồng đều gây ra tình trạng khuôn mặt không đều.

4.5. Tình trạng chảy xệ sau khi tiêm botox thon gọn mặt

tinh-trang-chay-xe-khi-tiem-botox

Hiện tượng chảy xệ da mặt sau tiêm botox thường xảy ra ở những người trung niên từ 50 tuổi trở lên, đặc biệt là chảy xệ ở gò má. 

Nguyên nhân là do da ở vùng tiêm không đủ khả năng đàn hồi, săn chắc để chống lại sự co rút chậm của cơ bên dưới, dẫn đến hiện tượng áp xe vùng má.

Các bác sĩ có kinh nghiệm thường sẽ giảm liều botox và kéo dài thời gian tiêm, chia thành nhiều buổi tiêm để hạn chế bị chảy xệ da.

4.6. Cơ khuôn mặt phình ngược trở lại

tac-hai-sau-khi-tiem-botox-gon-mat

Khi tiêm botox gọn mặt, có thể xuất hiện sự phình to của các cơ khuôn mặt trong khoảng một tuần sau tiêm. 

Thường thì sự phì đại này sẽ tự giảm đi trong vòng một tuần mà không cần can thiệp, vì hoạt chất botulinum toxin cần thời gian để lan tỏa đều các cơ.

Tuy nhiên, nếu sau 1 – 2 tuần tình trạng phì đại không cải thiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bác sĩ có thể xem xét tiêm thêm 5 – 10 đơn vị botox vào lớp cơ nông để điều chỉnh.

Ngoài ra, nếu tiêm botox thon gọn khuôn mặt không đúng vị trí sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn như không mở miệng được do bất hoạt cơ chân bướm ngoài, không cười được do chất botulinum toxin gây bất hoạt cơ cười hoặc bị khô miệng do botulinum toxin di chuyển vào tuyến nước bọt dưới hàm,…

Vì vậy, việc tiêm botox cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ để tránh những hậu quả không mong muốn.

5. Những lưu ý để đảm bảo tiêm botox thon gọn nguyên mặt an toàn

Để đảm bảo an toàn khi tiêm botox thon gọn hàm, bạn cần phải lưu ý các vấn đề dưới đây.

5.1. Khi nào nên thực hiện tiêm botox thon gọn khuôn mặt?

khi-nao-duoc-tiem-botox-thon-gon-mat

Tiêm botox thon gọn khuôn mặt thích hợp cho những người có cơ hàm bạnh, vuông, khuôn mặt lệch, da mặt nhăn và muốn cải thiện khuôn mặt mà không muốn phẫu thuật phức tạp.

5.2. Đối tượng nào phù hợp tiêm botox?

Tiêm botox thon gọn khuôn mặt thường được khuyến nghị cho những người từ 18 tuổi trở lên, đặc biệt là những người có khuôn mặt béo, nhăn nheo, không sắc nét, muốn làm mảnh mai và gọn gàng hơn.

5.3. Chống chỉ định tiêm botox gọn mặt

chong-chi-dinh-tiem-botox-thon-gon-nguyen-mat

Cần tránh tiêm botox cho những người.

  • Dưới 18 tuổi.
  • Người có tình trạng sức khỏe yếu.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Người đang mắc các bệnh về da, viêm nhiễm.
  • Hoặc trong quá trình điều trị răng miệng.
  • Người bị các vấn đề về huyết áp, tâm lý, rối loạn thần kinh cũng cần cân nhắc kỹ trước khi tiêm botox thon gọn khuôn mặt.

5.4. Chế độ chăm sóc sau khi tiêm botox

cham-soc-sau-khi-tiem-botox-gon-mat

Sau khi đã hiểu về các tác hại có thể xảy ra sau tiêm botox gọn mặt, việc chăm sóc và hồi phục cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý để giúp quá trình hồi phục diễn ra một cách nhanh chóng và an toàn.

  • Không tác động mạnh vào khuôn mặt, massage mạnh vào vùng đã tiêm botox để tránh làm thay đổi phân phối hoạt chất.
  • Tạm ngưng các phương pháp điều trị da mặt khác để tránh tác động xung đột với botox.
  • Tránh vận động mạnh cho cơ thể trong vài ngày sau khi tiêm botox để đảm bảo hoạt chất có thể lan tỏa đều và không bị phân tán.
  • Không đeo khẩu trang quá chật sau khi tiêm botox để không gây áp lực lên vùng da đã được tiêm.
  • Hạn chế sấy tóc trong 1 – 2 ngày đầu để không làm tăng cảm giác nóng và tác động lên vùng da tiêm botox.

6. Hiệu quả tiêm botox gọn mặt duy trì được bao lâu?

tac-hai-tiem-botox-thon-gon-mat

Thực tế cho thấy, sau hai tuần từ khi tiêm botox, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi về tổng thể khuôn mặt và tác dụng của nó.

Hơn nữa, phương pháp này có thể kéo dài lên tới 12 tháng. Nếu bạn lựa chọn được cơ sở uy tín và sử dụng botox chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng.

7. Làm sao để phòng tránh tối thiểu tác hại khi tiêm botox gọn mặt?

tiem-thon-gon-ham-gia-bao-nhieu

Tác động của việc tiêm botox gọn nguyên mặt phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng và uy tín của cơ sở mà khách hàng lựa chọn.

Để giảm thiểu nguy cơ các biến chứng, chúng ta có thể thực hiện các biện pháp sau.

  • Không lạm dụng botox quá nhiều trong việc thẩm mỹ mà cần hiểu rõ về phương pháp và tác hại của việc tiêm botox gọn khuôn mặt.
  • Lựa chọn cơ sở uy tín và sử dụng thiết bị hiện đại sử dụng thiết bị và máy móc hiện đại, đảm bảo quy trình tiêm được thực hiện an toàn và chất lượng.
  • Chọn bác sĩ có chuyên môn cao, kỹ thuật tiêm tốt, có nhiều kinh nghiệm trong phẫu thuật thẩm mỹ và có khả năng xử lý được các tác hại có thể xảy ra sau tiêm botox gọn nguyên mặt.
  • Kiểm tra thông tin sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo tiêm botox gọn nguyên mặt từ sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy.
  • Tuân thủ chế độ chăm sóc của bác sĩ sau khi tiêm botox. Tuyệt đối không tự ý kê thuốc hoặc sử dụng các sản phẩm khác mà không có sự hướng dẫn của chuyên gia. Nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay lập tức.

8. Thẩm mỹ viện Mailisa – Địa chỉ tiêm botox thon gọn nguyên mặt uy tín hiện nay

mailisa-tiem-botox-gon-mat

Thẩm mỹ viện Mailisa được thành lập vào năm 1998 do TGĐ Phan Thị Mai và TGĐ Điều hành Hoàng Kim Khánh đứng đầu dẫn dắt.

Sau hơn 26 năm hình thành và phát triển, thẩm mỹ viện Mailisa là địa chỉ tiêm botox thon gọn nguyên mặt an toàn uy tín nhất hiện nay, sở hữu những ưu điểm vượt trội như.

Với kinh nghiệm 26 năm, Mailisa đã thực hiện thành công dịch vụ tiêm botox giúp hỗ trợ loại bỏ nếp nhăn, trẻ hóa cho hàng trăm nghìn nghìn làn da và khuôn mặt cho khách hàng.

Đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên môn cao, tay nghề giỏi, đạo đức tốt, có gu thẩm mỹ cao đã giúp khách hàng loại bỏ nếp nhăn và một làn da săn chắc, mịn màng, như mong muốn.

  • Botox được nhập khẩu chính hãng 100%, rõ nguồn gốc xuất xứ, an toàn cho sức khỏe, đảm bảo về gu thẩm mỹ.
  • Cơ sở hạ tầng luôn khang trang sạch đẹp, thoáng mát, đảm bảo hai từ thẩm mỹ.
  • Dụng cụ mới, niêm phong hoàn toàn riêng biệt cho từng khách hàng.
  • Làm xong đẹp ngay, không cần nghỉ dưỡng Mailisa cấp phiếu bảo hành đẹp 100% cho từng khách hàng.
  • Dịch vụ cao cấp, uy tín, chất lượng nhưng giá lại bình dân.
  • Chế độ hậu mãi tốt sau khi khách hàng làm đẹp, Mailisa có bộ phận chăm sóc sẽ đồng hành, chăm sóc tỉ mỉ cho từng khách hàng.

9. Quy trình và kỹ thuật tiêm botox thon gọn nguyên mặt tại Mailisa

tac-hai-cua-tiem-botox-gon-ham

Với kinh nghiệm 26 năm trong lĩnh vực thẩm mỹ, có 16 chi nhánh trên toàn quốc, hiện tại có hơn 2000 y tá, bác sĩ tiến sĩ đang làm việc trên toàn bộ hệ thống.

Thương hiệu Mailisa đã làm đẹp thành công cho hàng triệu triệu phụ nữ Việt, các dịch vụ nói chung và đặc biệt là dịch vụ tiêm botox làm thon gọn nguyên mặt nói riêng.

Quy trình tiêm botox thon gọn nguyên mặt tại thẩm mỹ viện Mailisa sở hữu những ưu điểm nổi bật như sau.

Khi đến với Mailisa, bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ và chuyên viên tư vấn, thăm khám xác định những vị trí nếp nhăn ở trên khuôn mặt của bạn cần loại bỏ.

Tư vấn kỹ lưỡng cho từng khách hàng hiểu rõ về công dụng và sự an toàn từ Botox tại thương hiệu Mailisa BOTOX BOTULAX (Hàn Quốc) và BOTOX ALLERGAN (Mỹ).

tiem-botox-gon-ham-giu-duoc-bao-lau

Bảng giá dịch vụ tiêm Botox được niêm yết và công khai minh bạch rõ ràng, rộng rãi trên trang thương mại điện tử như là: Trang Website, Facebook, Tiktok, Instagram và tất cả các chi nhánh đều đồng nhất về giá cả, tuyệt đối không phát sinh chi phí.

Khi khách đồng ý phương pháp giá cả thì bác sĩ mới tiến hành thực hiện theo quy trình sau.

tiem-botox-xoa-nhan

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn cho khách hàng.

ai-khong-nen-tiem-botox

  • Bước 2: Thiết kế, dùng bút không phai để vẽ xác định vị trí tiêm botox.

review-tiem-gon-ham

  • Bước 3: Vệ sinh sát khuẩn vùng da cần tiêm.

bieu-hien-sau-khi-tiem-botox-gon-ham

  • Bước 4: Tiêm botox theo vị trí đã thiết kế trước đó.

khach-hang-tiem-botox-tai-mailisa

  • Bước 5: Dặn dò khách hàng sau khi tiêm botox.

11. Kết luận

Tiêm botox thon gọn nguyên mặt là phương pháp thẩm mỹ hiệu quả, an toàn, giúp bạn lấy lại khuôn mặt thon gọn ngay lập tức. Hãy đến Mailisa để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe. Đến ngay Mailisa chi nhánh gần nhất hoặc liên hệ hotline: 0867 699 299 – 028 7106 9999 – 0932 699 299 – 0337 293 299 – 0931 699 299 để được tư vấn bạn nhé. Mailisa hân hạnh được phục vụ bạn!

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, và hướng dẫn tốt nhất nếu có thắc mắc hoặc muốn giải đáp điền vào thông tin bên dưới