Căng chỉ da mặt giữ được bao lâu? Ưu điểm khi căng chỉ da mặt

09/10/2024
Bật mí về làn da
Rate this post

cang-chi-da-mat

Căng chỉ da mặt giữ được bao lâu?” là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm khi có nhu cầu hiện nay. Vì đây là phương pháp giúp trẻ hóa làn da mà không cần phẫu thuật làm giảm chảy xệ một cách hiệu quả. Tuy nhiên cấy sợi collagen chỉ mang lại hiệu quả khi bạn thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Nếu không, sẽ gặp một số tác hại sau căng chỉ da mặt như: Nhiễm trùng, mất cân xứng gương mặt, rụng tóc,…

Vậy phương pháp căng da mặt bằng chỉ collagen là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Căng da mặt bằng chỉ collagen là gì?

co-nen-cang-da-mat-khong

Căng da mặt bằng chỉ sợi collagen còn được gọi là nâng cơ bằng chỉ hoặc nâng cơ bằng chỉ sinh học. Đây là một phương pháp thẩm mỹ không cần phẫu thuật.

Thay vì bạn phải trải qua các quy trình xâm lấn, thì phương pháp này bác sĩ sẽ đưa các sợi chỉ sinh học vào dưới da để nâng vùng da chảy xệ, giúp da trở nên săn chắc và căng mịn hơn.

Khi các sợi chỉ được đưa vào, chúng sẽ tạo thành một mạng lưới vững chắc dưới da để hỗ trợ nâng cơ ngay lập tức và giúp vùng da chùng nhão được kéo căng, không còn dấu hiệu chảy xệ hay nhăn nheo nữa.

Đồng thời, sợi chỉ sẽ kích thích sản sinh collagen tự nhiên, từ đó cải thiện độ săn chắc và căng mịn trẻ trung hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cấy chỉ collagen căng da mặt hay bất kỳ loại chỉ sinh học nào khác không phải là giải pháp vĩnh viễn cho việc trẻ hóa làn da. Hiệu quả của phương pháp này thường kéo dài từ 2 – 3 năm, phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Sau khi chỉ sinh học tan dần vào cơ thể, làn da sẽ từ từ trở lại trạng thái lão hóa tự nhiên ban đầu.

Do đó, để duy trì vẻ đẹp lâu dài, bạn có thể kết hợp căng chỉ collagen với các phương pháp chăm sóc da khác hoặc cân nhắc thực hiện lại liệu trình khi cần thiết.

2. Cấy chỉ collagen có an toàn không?

cang-chi-da-mat-co-an-toan-khong

Căng da mặt chỉ collagen là một phương pháp thẩm mỹ hiện đại. Điểm nổi bật là kỹ thuật này không cần phẫu thuật, ít xâm lấn, không để lại sẹo xấu và hiếm khi xảy ra biến chứng.

Thời gian thực hiện cấy chỉ nâng cơ mặt diễn ra nhanh chóng, khoảng 30 – 60 phút. Sau khi căng da mặt, bạn có thể quay lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường mà không cần tốn thời gian để nghỉ dưỡng như các phương pháp phẫu thuật khác.

Đặc biệt, chỉ collagen được làm từ thành phần tự nhiên, không gây hại cho cơ thể. Nhưng cho đến nay, vẫn chưa có báo cáo nào ghi nhận về tác hại căng da mặt bằng chỉ.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể khẳng định căng da mặt bằng chỉ này an toàn tuyệt đối. Bởi, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trang thiết bị, máy móc và quan trọng nhất là tay nghề của bác sĩ,…

bien-chung-cang-chi-da-mat

Mặc dù, căng da mặt bằng chỉ được đánh giá là an toàn nhưng nó vẫn tiềm ẩn một số rủi ro như.

  • Da mặt bị phù nề, sưng tấy và lộ chỉ: Sưng và bầm tím thường xuất hiện trong vòng 1-2 ngày. Đây là chỉ tan nên không đáng lo ngại, nhưng việc lộ chỉ cho thấy tay nghề bác sĩ có thể chưa cao.
  • Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy đau và khó chịu ở vùng cấy chỉ collagen căng da mặt.
  • Người có làn da nhạy cảm rất dễ phản ứng với các thành phần trong sợi collagen, có thể dẫn đến những biến chứng không đáng có nếu không kiểm tra kỹ ngay từ đầu.
  • Hiệu quả nâng cơ khuôn mặt sẽ được rút ngắn lại.

Sau khi biết được cấy chỉ collagen căng da mặt có an toàn không? Bạn cùng Mailisa tìm hiểu “căng chỉ da mặt giữ được bao lâu?” trong phần bên dưới nhé!

3. Căng chỉ da mặt giữ được bao lâu?

cang-chi-da-mat-giu-bao-lau

Với câu hỏi “căng chỉ da mặt giữ được bao lâu?” thì thông thường, tác dụng của căng da mặt bằng chỉ duy trì được từ 3 – 5 năm.

Trong khoảng thời gian này, các sợi collagen và elastin sẽ dần yếu đi và lão hóa như những sợi collagen tự nhiên khác trong cơ thể. Sau giai đoạn này, bạn có thể tiếp tục thực hiện căng da mặt bằng chỉ collagen để sở hữu khuôn mặt trẻ trung hơn.

So với những phương pháp trẻ hóa da hiện nay như Ultherapy, Thermage, HIFU,… thì căng da mặt bằng chỉ được đánh giá cao về hiệu quả và thời gian duy trì lâu dài hơn.

4. Ưu điểm khi căng da mặt bằng chỉ collagen là gì?

Khi các sợi collagen được cấy vào da, chúng sẽ kích thích sản sinh collagen và elastin một cách tự nhiên mà bạn không hề nhận thấy trong quá trình phục hồi. Mặc dù sợi chỉ sẽ tan dần theo thời gian, nhưng collagen vẫn tiếp tục bảo vệ và cải thiện độ đàn hồi giúp da rạng rỡ hơn.

Để biết rõ hơn về các ưu điểm của phương pháp phẫu thuật căng da mặt bằng chỉ collagen thì tìm hiểu ngay dưới đây.

4.1 Căng da mặt bằng chỉ an toàn với da

cang-chi-collagen-gold-fiber

Căng da mặt bằng chỉ collagen là một phương pháp tiên tiến, hiện đại. Bác sĩ sẽ sử dụng kim chuyên dụng để đưa chỉ vào mô dưới da, tạo ra các liên kết bền vững nhằm nâng cơ, tái tạo da và kéo căng những vùng da bị chảy xệ.

Ưu điểm của phương pháp này là không gây đau đớn, không để lại sẹo và đặc biệt không làm tổn thương da, giúp bạn tiết kiệm thời gian hồi phục nhanh chóng.

4.2 Hiệu quả nhanh chóng, kéo dài thời gian căng da mặt

cang-da-mat-kieng-an-bao-lau

Các sợi chỉ căng da mặt cung cấp collagen tự nhiên chất lượng cao cho làn da. Không chỉ như vậy, chúng còn kích thích cơ chế tự sản sinh collagen giúp da trở nên mịn màng và trẻ hóa rõ rệt.

Làn da của bạn lúc này sẽ trở nên mịn màng, không còn nếp nhăn và cơ mặt săn chắc hơn.

Phương pháp này có khả năng khiến bạn trông trẻ hơn từ 5 – 10 tuổi, với hiệu quả duy trì từ 3 – 5 năm đối với người lớn tuổi và từ 5 – 8 năm đối với người trẻ.

Tuy nhiên, sau thời gian này các sợi chỉ collagen và elastin cũng sẽ dần lão hóa như những sợi collagen tự nhiên khác trong da.

4.3 Tỷ lệ rủi ro ít hơn so với phương pháp khác

phau-thuat-cang-da-mat

Vì căng da mặt bằng chỉ collagen không phải là thủ thuật xâm lấn nên tỷ lệ rủi ro rất thấp. Hầu như nó không để lại sẹo, bầm tím, chảy máu hoặc các biến chứng khác sau khi đưa chỉ collagen vào da.

Đặc biệt, cấy chỉ nâng cơ mặt chỉ cần gây tê cục bộ nên bạn không phải quá lo lắng về nguy cơ tác dụng phụ khi gây tê.

Trong một số ít trường hợp, bệnh nhân có thể bị kích ứng, nhiễm trùng hoặc lộ rõ ​​vết khâu dưới da, lúc này bác sĩ sẽ cắt bỏ vết khâu và sau đó khuôn mặt sẽ trở lại trạng thái ban đầu.

5. Đối tượng nào có thể thực hiện căng da mặt bằng chỉ collagen?

cang-chi-collagen-co-tac-dung-phu-khong

Căng da mặt bằng chỉ collagen đã được FDA Hoa Kỳ xác nhận là phương pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện phương pháp căng da mặt bằng chỉ.

Thông thường, bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện kiểm tra cẩn thận để đánh giá các vấn đề về da và dấu hiệu lão hóa da. 

Cấy chỉ mặt được đánh giá là phù hợp với những người có dấu hiệu lão hóa da ở mức độ vừa cho đến trung bình. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp cấy chỉ mặt để xóa nếp nhăn, chống chảy xệ da, chảy xệ, làm thon gọn khuôn mặt…

Bên cạnh đó, phương pháp cấy chỉ collagen vào da mặt thường phù hợp với các trường hợp sau.

  • Nam, nữ độ tuổi 30 – 50, da bị lão hóa nhẹ, từ vừa phải đến trung bình. Khi bước qua tuổi 30, lượng collagen và elastin trong da sẽ giảm dần, lúc này da bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ, nếp nhăn, mất đi độ đàn hồi,… Đây là thời điểm tốt nhất để sử dụng căng chỉ da mặt để bổ sung collagen và tính đàn hồi cho da. 
  • Người không đủ sức khỏe để thực hiện phẫu thuật căng da. 
  • Không bị cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch. 
  • Những người muốn xóa nếp nhăn hoặc nâng cơ chảy xệ nhưng không muốn dùng đến dao kéo hoặc phẫu thuật quá nhiều.

6. Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi căng da mặt

cay-chi-collagen-lam-day-ma-hop

Căng chỉ da mặt giữ được bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc của bạn sau khi thực hiện. Sau khi cấy chỉ collagen, để đảm bảo kết quả và ngăn ngừa những biến chứng không đáng có, bạn cần chú ý những điều sau.

  • Kinh nghiệm căng da bằng chỉ là bạn không nên gãi, chạm hoặc ấn vào vùng mới căng chỉ, vì điều này có thể gây chảy máu hoặc tụ máu bầm.
  • Bạn cần tránh những tư thế gây áp lực lên mặt như cúi đầu, nằm nghiêng đầu.
  • Không cười hoặc mở miệng vì điều này có thể gây thương tích và làm đứt các sợi chỉ săn chắc da mới được cấy vào.
  • Sử dụng các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bao gồm thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống phù nề và chống sẹo.
  • Thay băng trong vòng 24 giờ sau phẫu thuật và để yên hoàn toàn trong 5 – 10 ngày sau khi luồn chỉ collagen.
  • Bạn có thể chườm lạnh trong 2 ngày đầu. Luôn kiểm tra nhiệt độ của túi đá bằng tay và đặt một lớp gạc sạch lên trên để cách ly túi đá khỏi bề mặt da, nhằm tránh bị bỏng lạnh.

cang-chi-collagen-can-kieng-nhung-gi

  • Bắt đầu từ ngày thứ 4, bạn nên chườm ấm để giảm sưng và bầm tím.
  • Súc miệng 2 giờ một lần bằng dung dịch pha sẵn (ví dụ như: Betadine, Eludril…).
  • Trong 5 – 7 ngày đầu, bạn cần tránh ăn những thức ăn cứng mà nên ăn những thức ăn mềm như cháo (lưu ý chỉ được ăn cháo gạo thường, không được ăn cháo nếp), soup và bột nhão.
  • Bạn cần tránh ăn những thực phẩm có thể gây sẹo lồi như: Rau bina, trứng; tránh ăn những thực phẩm dễ gây ngứa, mủ như: Hải sản, thịt gà, cơm nếp, đồ ăn nhiều cá…; sắc tố như thịt bò, trứng; tránh ăn đồ cay nóng; không dùng chất kích thích (như: Bia, rượu, cà phê, thuốc lá,…) vì những thực phẩm này sẽ kéo dài quá trình lành vết thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bạn nên ăn những thực phẩm giúp vết sẹo mau lành.
  • Không xông hơi mặt trong 4 tuần sau khi điêu khắc chỉ collagen vì điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của bạn.

7. Căng da mặt bằng chỉ ở đâu an toàn, hiệu quả?

cay-chi-collagen-co-an-toan-khong

Thẩm mỹ viện Mailisa do Tổng Giám Đốc Phan Thị Mai và Tổng giám đốc Điều Hành Hoàng Kim Khánh thành lập vào năm 1998. Sau 26 năm hình thành và phát triển, đến nay Mailisa đã có 16 chi nhánh trải dài trên khắp cả nước.

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng tìm tòi học hỏi, thẩm mỹ viện Mailisa đã đúc kết tất cả những tinh hoa và tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu nhằm mang lại những giá trị thực cho từng khách hàng.

Thẩm mỹ viện Mailisa hiện là cơ sở căng da mặt bằng chỉ an toàn và hiệu quả trên thị trường làm đẹp hiện nay, nhờ đáp ứng những tiêu chí nổi bật sau đây.

  • Với kinh nghiệm 26 năm, Mailisa đã thực hiện thành công dịch vụ căng da mặt bằng chỉ giúp loại bỏ nếp nhăn, làm căng và trẻ hóa khuôn mặt cho hàng trăm nghìn nghìn khách hàng khác nhau. 
  • Đội ngũ bác sĩ, y tá có chuyên môn cao, tay nghề giỏi, nhiều năm kinh nghiệm cùng đạo đức tốt, có gu thẩm mỹ cao, giúp khách hàng loại bỏ nếp nhăn và thon gọn khuôn mặt hiệu quả.
  • Chỉ vi sợi an toàn lành tính không gây hại cho làn da, được Mailisa nhập khẩu chính hãng 100%.

cay-chi-collagen-cang-da-mat

  • Cơ sở hạ tầng luôn khang trang sạch đẹp, thoáng mát, đảm bảo hai từ thẩm mỹ.
  • Dụng cụ mới, sử dụng hoàn toàn riêng biệt cho từng khách hàng.
  • Làm xong đẹp ngay mà không cần nghỉ dưỡng, Mailisa cấp phiếu bảo hành đẹp 100% cho mỗi khách hàng.
  • Dịch vụ làm đẹp cao cấp, uy tín, chất lượng nhưng giá lại bình dân.
  • Chế độ hậu mãi tốt sau khi khách hàng làm đẹp, Mailisa có bộ phận chăm sóc sẽ đồng hành, chăm sóc tỉ mỉ cho từng khách hàng.

8. Quy trình căng da mặt bằng chỉ tại TMV Mailisa

Dưới đây là quy trình căng da mặt bằng chỉ tại TMV Mailisa.

cang-chi-da-mat-duoc-bao-lau

  • Bước 1: Bác sĩ, y tá thăm khám và tư vấn về phương pháp căng da mặt để cải thiện tình trạng da lão hóa, nếp nhăn chân chim vùng từ đuôi mắt đuôi chân mày ra thái dương.

cay-chi-bao-lau-thi-co-tac-dung

  • Bước 2: Mặc dù chỉ là một phương pháp tiểu phẫu nhỏ, nhưng bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe cho từng khách hàng để đảm bảo an toàn.

cay-soi-collagen

  • Bước 3: Vẽ thiết kế để xác định được da dư, chùng nhiều hay ít, đường cắt ôm theo chân tóc.

cang-chi-collagen-bao-lau-thi-dep

  • Bước 4: Cho khách hàng ngắm lại đường đã vẽ. 
  • Bước 5: Nếu khách hàng hài lòng thì bác sĩ mới tiến hành vệ sinh an toàn trong thẩm mỹ trước khi thực hiện cuộc tiểu phẫu.

cang-chi-collagen-duoc-bao-lau

  • Bước 6:  Sát khuẩn, gây tê cục bộ.

cay-chi-mat

  • Bước 7: Bác sĩ sẽ tiến hành đưa sợi chỉ siêu nhỏ, siêu mỏng vào dưới da uốn theo khuôn trán, hình dạng mạng lưới, tạo thành khung giá đỡ mô mềm như một khung xương thứ 2 để nâng đỡ phần cơ bên ngoài.

cang-chi-collagen-giu-duoc-bao-lau

  • Bước 8: Kê toa, thuốc uống chống viêm, chống sưng cho từng khách hàng.
  • Bước 9: Hoàn thành quy trình, hướng dẫn khách hàng chăm sóc tại nhà.

9. Căng da mặt bằng chỉ tại Mailisa giá bao nhiêu?

Bảng giá căng da mặt bằng chỉ tại Mailisa như sau.

Dịch vụGiá cả
Căng da mặt bán phần vùng trán15,000,000
Căng da mặt bán phần vùng thái dương15,000,000
Căng da mặt bán phần vùng hàm má15,000,000
Căng da mặt toàn phần không bao gồm vùng trán25,000,000

Sở dĩ, Mailisa giá căng da mặt bằng chỉ bình dân như vậy là do trong kinh doanh thay vì làm ít lời nhiều thì Mailisa chọn làm nhiều số lượng đông nhưng mà mình lời ít.

– Thứ nhất, Mailisa tạo ra cơ hội để người giàu đến người nghèo, người già đến người trẻ, người có thu nhập cao hay thấp thì ai ai cũng có cơ hội đến Mailisa để làm đẹp. 

– Thứ 2, khi Mailisa làm với số lượng nhiều như vậy thì chuyên môn tay nghề của bác sĩ sẽ ngày càng cao, kinh nghiệm ngày càng nhiều. Thay vì mình một ngày làm 2 – 3 ca căng da mặt bằng chỉ thì ngày mình làm trăm ca căng da mặt.

cay-chi-nang-co-mat

Ngoài ra, Mailisa cũng đã cắt giảm tối đa tất cả các chi phí như review, quảng cáo, thuê mặt bằng…. Đồng thời chỉ tập trung vào chất lượng dịch vụ nhằm mang lại giá trị thực cho từng khách hàng.

Từ đó, dịch vụ sản phẩm nhà Mailisa tới tận tay người tiêu dùng với hàng hiệu giá bình dân, cạnh tranh về chất lượng, cạnh tranh luôn về giá cả.

Đẹp và giá cả bình dân nên khách nhà Mailisa lúc nào cũng đông như trẩy hội. Điều đó minh chứng cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhà Mailisa.

10. Hình ảnh khách hàng trước và sau khi căng da mặt tại Mailisa

cang-chi-da-mat-giu-duoc-bao-lau tac-hai-cang-da-mat-bang-chi

11. Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “căng chỉ da mặt giữ được bao lâu?”. Nếu bạn có nhu cầu căng da mặt bằng chỉ nhà Mailisa, thì hãy liên hệ đến số hotline 0867 699 299 – 028 7106 9999 – 0932 699 299 – 0337 293 299 – 0931 699 299 hoặc 0939.138.138 – 0935.138.138 – 0978.138.138 – 0981.138.138 để được tư vấn. Mailisa hân hạnh được phục vụ bạn!

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, và hướng dẫn tốt nhất nếu có thắc mắc hoặc muốn giải đáp điền vào thông tin bên dưới